กิจกรรมปฐมนิเทศและค่ายคุณธรรมสำหรับนักเรียน นักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2568

📌วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม จัดกิจกรรมปฐมนิเทศและค่ายคุณธรรมสำหรับนักเรียน นักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2568  ดาวน์โหลดภาพ

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2568น์
🌟ดร.สุรินทร์ บุญสนอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมปฐมนิเทศและค่ายคุณธรรมจริยธรรม นักเรียน นักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2568 ณ อาคาร 9 ชั้น 4
ในโอกาสนี้ ท่านผู้อำนวยการได้กล่าวต้อนรับนักเรียน นักศึกษาใหม่ด้วยความอบอุ่น 💙 พร้อมทั้งเน้นย้ำความสำคัญของ คุณธรรม จริยธรรม ความมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ และการมีจิตสาธารณะ 🤝 เพื่อวางรากฐานที่ดีในการใช้ชีวิตและการเรียนรู้ในระดับอาชีวศึกษา
💬 “ขอให้นักเรียนทุกคนตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ฝึกฝนตนเองให้เป็นคนเก่งและคนดี มีเป้าหมายชัดเจนในชีวิต และพร้อมเติบโตเป็นพลังที่มีคุณภาพของประเทศชาติ”
กิจกรรมในวันนี้ถือเป็นก้าวแรกของการเดินทางในรั้ววิทยาลัย ขอให้นักเรียนทุกคนมีความมุ่งมั่น และเริ่มต้นปีการศึกษาใหม่ด้วยหัวใจที่เปี่ยมพลัง! 💪📘🌱
📢 กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมด้านจิตใจและจริยธรรมควบคู่ไปกับความรู้วิชาชีพ โดยเน้นย้ำการสร้างพื้นฐานความมีวินัย ความรับผิดชอบ การรู้จักอยู่ร่วมกันในสังคม และการส่งเสริมคุณค่าของความเป็นพลเมืองที่ดี ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
♦️ นางสาวอรทัย เลิศขุนทด รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา ได้กล่าวรายงานถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมในระดับอาชีวศึกษา โดยระบุว่า “กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานักเรียน นักศึกษา ให้มีทั้งความรู้ ความสามารถ และความดีงาม เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพได้อย่างมีคุณธรรมและรับผิดชอบต่อสังคม”
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการบรรยายเรื่อง “จริยธรรมและบทบาทของนักศึกษาอาชีวะในสังคมไทย” การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และการทำกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ เพื่อสร้างภาวะผู้นำ การสื่อสาร และการทำงานเป็นทีม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2568 โดยมี ครูที่ปรึกษา ดูแลนักเรียน นักศึกษา ในที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิด
🌻 ทั้งนี้ คณะผู้บริหาร พร้อมด้วย หัวหน้างาน ได้พบปะพูดคุย และแนะแนวทางการปฏิบัติตน ระหว่างที่ศึกษาอยู่ในรั้วของวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ
‼ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้สะท้อนถึงบทบาทของสถานศึกษาอาชีวศึกษาในการปลูกฝังคุณธรรมควบคู่กับการเรียนรู้เชิงวิชาชีพ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างยั่งยืน